[ใหม่] ความอ้วนเป็นโรคติดต่อ

646 สัปดาห์ ที่แล้ว - นครนายก - คนดู 263
  • ความอ้วนเป็นโรคติดต่อ รูปที่ 1
  • ความอ้วนเป็นโรคติดต่อ รูปที่ 2
  • ความอ้วนเป็นโรคติดต่อ รูปที่ 3
รายละเอียด
รวมวิธีลดพุง ลดต้นขา ลดต้นแขน วิธีลดน่องและสะโพก

 

ความอ้วนเป็นโรคติดต่อ

ไม่ใช่การติดต่อเพราะเชื้อโรค
แต่เป็นผลวิจัยที่บอกว่า คนใกล้ตัวมีผลต่อรูปร่างและน้ำหนักของคุณ

ภาวะน้ำหนักเกิน หรือโรคอ้วนเป็นปัญหากระทบไปทั่วโลกและเพิ่มความรุนแรงมากขึ้นทุกที มีผลงานวิจัย บทความแนะนำถึงปัญหานี้และแนวทางแก้ปัญหามากมาย

ใน New England Journal of Medicine ได้ตีพิมพ์ถึงผลการศึกษาถึงสาเหตุหนึ่งของปัญหาสภาวะน้ำหนักเกินในเชิงสังคม ศาสตร์ว่า มนุษย์เราจะมีรูปร่างหรือน้ำหนักสอดคล้องกับคนที่คุณคบหาสมาคมเป็นประจำ แต่ละกลุ่มที่เราสัมพันธ์ใกล้ชิดจะมีอิทธิพลมากน้อยต่างกัน

 

กลุ่มเพื่อนที่คุณคบหาเป็นประจำมีอิทธิพลที่ทำให้คุณมีโอกาสอ้วนหรือน้ำหนักเกินได้ถึง 171% แน่นอนที่สุดเพื่อนที่ชอบกินทั้งกลุ่มย่อมนัดกันกินบ่อยกว่าทำอย่างอื่น

เพื่อนสนิทหรือเพื่อนซี้ของคุณถ้าเธออ้วนหรือน้ำหนักเกิน
โอกาสที่คุณจะเหมือนเพื่อนของคุณสูงถึง 100 %

ถ้าเป็นพี่ชายตัวเลขจะลดลงเหลือ 44 % ถ้าหากคุณมีภรรยาอ้วนโอกาสที่จะอ้วนตามมีแค่ 37 % ผลการวิจัยยังตามไปดูอิทธิพลของน้องสาวด้วยว่ามีผลเพียง 27% เท่านั้น

 

ดู จากผลการศึกษานี้ อาจเป็นข้อเตือนใจสำหรับผู้ที่มีใจมุ่งมั่นอยากควบคุมน้ำหนักต้องการให้มี รูปร่างที่ดี ตัวคุณเองอาจมีวินัยที่เคร่งครัด

แต่ถ้าคุณยังมีเพื่อนที่อ้วนหรือมีภาวะน้ำหนักเกิน เห็นที่จะต้องปรับสภาพสังคมแวดล้อม

เพราะมันคงเป็นไปได้ยากที่คุณจะออกกำลังกายและกินอาหารไขมันต่ำแล้วต้องออก ไปสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนที่ยังชอบฟาสต์ฟู้ด เที่ยวดึก ขี้เกียจออกกำลังกาย

ลองฉีกตัวเองออกมาจากสภาพแวดล้อมที่ ชวนอ้วนไปหาสังคมหุ่นดีที่คุณอยากมี ลองคบหาคนที่สุขภาพดี ผลวิจัยรับรองว่าคุณต้องมีรูปร่างตามใจฝันได้